BREAKING NEWS

Cách khắc phục tình trạng máy bơm chân không không lên nước

Trong bài viết này sẽ đưa ra các hướng dẫn khắc phục tình trạng máy bơm không không lên nước. Trước khi tìm hiểu về nguyên nhân và phương hướng khắc phục máy bơm chân không không lên nước, chúng ta cần kiểm tra lại tình trạng bảo hành của máy bơm chân không cũng như các thỏa thuận về bảo hành, thời gian bảo hành của máy là bao lâu, các dịch vụ chăm sóc cho khách hàng, dịch vụ bảo hành sau lắp đặt từ hãng sản xuất để đưa ra hướng giải quyết tốt nhất.

Cách khắc phục máy bơm không không lên nước


Để khắc phục tình trạng máy bơm không lên nước này, trước hết chúng ta cần xác định rằng máy bơm chân không của bạn bị hỏng do nguyên nhân nào trong 10 nguyên nhân dễ xảy râ nhất, nếu như các trường hợp đó là: 


Máy bơm chân không công nghiệp không lên nước do hệ thống đường ống hút bị hư hỏng hoặc thủng, máy bơm không lên nước do nước mồi đã hết cạn, không lên nước do cách bố trí đường ống không đạt yêu cầu kĩ thuật, do hỏng van một chiều hoặc cũng có thể bị tắc hệ thống dòng chảy, do máy bơm bị hỏng ....


Sau khi các bạn đã xác định chính xác khu vực đường ống bị hở khí, bạn cần kiểm tra cẩn thận các chi tiết sau có thể gây ra hở khí đó là: kiểm tra kĩ từng đoạn ống nối, các ống nối gấp 90 độ, các đoạn ống co rút, kiểm tra kĩ các khớp nối ren và tình trạng của chúng, kiểm tra hệ thống hở khí van trên đường hút (nếu có), kiểm tra kĩ các phớt máy bơm - tức là phớt làm kín trên trục phía sau của các cánh bơm chân không, có thể trong quá trình sử dụng chúng đã bị mòn hoặc các lò xo đẩy không còn tác dụng đàn hồi, bị han gỉ do quá trình sử dụng lâu ngày. 

Hướng dẫn tự sửa chữa máy bơm nước


Tiếp theo là các cách kiểm tra cụ thể các chi tiết phía trên hệ thống đường hút của các dòng máy bơm chân không bị hở. Thông thường chúng ta kiểm tra các vị trị thường xuyên xảy ra lỗi. Đối với các dòng máy bơm chân không bơm nước giếng khoan lên bể chứa, thì sẽ luôn có một phần nước dư trên đường ống xả, do vậy bạn có thể kiểm tra xem có nước tại vị trí nào trên hệ thống đường hút hay không ngay sau khi bơm. Nếu có nước chảy ra tại một vị trí nào đó, thì bạn có thể chắc chắn không khí cũng sẽ lọt vào qua các vị trí hỏng đó khi hút. 


Tham khảo thêm: http://bit.ly/2byc6z7

Bạn cần thay thế chi tiết dò gỉ đó đi, hoặc xử lý bằng cách băng keo chúng lại. Bạn cũng có thể kiểm tra hở khí bằng cách đưa hệ thống ống hút ra ngoài không gian, sau đó tháo hết nước ra khỏi hệ thống, dùng nước xà phòng thấm ướt khu vực mà bạn thấy có khả năng dò gỉ, sau đó bịt kín miệng hút và dùng một thiết bị bơm khí nén vào đầu ống, qua đó bạn có thể phát hiện chỗ dò gỉ thông qua các bong bóng xà phòng nỗi lên khi bị khí bên trong thoát ra, hoặc bạn cũng có thể ngâm các điểm nghi vấn trong nước, để kiểm tra bong bóng khí thoát ra. Đối với phớt làm kín, bạn cần phải tháo buồng bơm và cánh bơm ra để kiểm tra tình trạng của phớt bơm. Nếu có hiện tượng hỏng hóc như gỉ sét, bị mòn, thì bạn cần thay thế phớt máy bơm. 
Cách khắc phục tình trạng máy bơm chân không không lên nước Cách khắc phục tình trạng máy bơm chân không không lên nước Reviewed by Unknown on 08:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates