BREAKING NEWS

Nguyên lý hoạt động bơm chân không vòng nước

Thiết kế và nguyên lý làm việc của chúng có nhiều cải tiến hơn các loại bơm khí gas quay. Bơm chân không vòng nước có thể được sử dụng trên một quy mô rất lớn cho các ứng dụng rộng rãi khác nhau


Hoạt động của bơm chân không


Một máy Bom chan khong chỉ đơn thuần là một máy bơm đưa  không khí ra hoặc vào một cái khác nào đó. Máy bom chan khong thường xuyên được dùng trong một môi trường công nghiệp để chế tạo ống chân không và đèn điện và để xử lý các chất bán dẫn. Ngoài ra, hoàn toàn có thể tạo ra một chân không ngay sau khi được sử dụng lực của một phần của thiết bị.

Ví dụ. Ở trên máy bay, con quay hồi chuyển nằm ở một số trong những thiết bị chuyến bay được cung cấp bởi một nguồn chân không trong trường hợp của điều không thành công của điện máy Bom chan khong như nhiều như có sử dụng cho họ. Phân loại là một tiến  phức tạp và đôi khi không giống nhau. Mặc dù vậy, nếu như có thể thu hẹp lĩnh vực xuống hai loại chủ yếu.


Máy bom chan khong nen khi làm việc của Nguyên tắc Bernouli, mà dựa vào chênh lệch áp suất tạo vật chân không. Các máy Bom chan khong khí thường có một động cơ điện là một nguồn năng lượng, nhưng cách khác có thể dựa vào một động cơ đốt trong, và rút  không khí từ một khối lượng kín và đảy nó vào bầu không khí. Quay vane bơm chân không phổ thông nhất là loại máy bơm cơ khí.

Nguyên lý làm việc của bơm chân không


Hoạt động của bơm chân không vòng nước dựa trên nguyên tắc piston quay bên trong chất lỏng, trục và cánh bơm chân không là bộ phận chuyển động.

Các trục và bánh được sắp xếp lắp ráp  và đặt lệch tâm tương đối so với vỏ của bơm chân không. Khi cánh của máy bơm quay chất lỏng (là liên tục cung cấp cho máy bơm), lực văng ly tâm hướng ra ngoài tạo thành một vòng chất lỏng quay vòng đồng tâm với vỏ bơm và sinh ra lực.


Do các vị trí lệch tâm của cánh bơm chân không chất lỏng khiến nó di chuyển theo một hướng cố định từ trục của bơm tạo thành các vòng xoáy kéo theo không khí như được hút vào và xả khí ra tại các vị trí khoảng trống của cánh bơm gây ra. Khi cánh bơm chân không quay, một dòng chất lỏng sẽ được tạo ra bởi lực ly tâm do quá trình hoạt động của cánh bơm quay tạo ra từ cấu tạo đặc biệt khoảng trống ở những cổng hút sẽ hút không khí thông qua các cổng hút. 

Tham khảo thêm: http://bit.ly/2c1wvu7

Sau khi cổng hút được thông qua, chất lỏng buộc phải quay trở lại vào không gian giữa lưỡi các cánh bơm, từng bước đẩy không khí ra ngoài qua  các cổng xả. Khi không gian giữa các lưỡi cánh công tác chạm tới cổng xả, vòng chất lỏng sẽ buộc không khí bị nén giữa các lưỡi dao vào cổng xả.

Nguyên lý hoạt động bơm chân không vòng nước Nguyên lý hoạt động bơm chân không vòng nước Reviewed by Unknown on 09:12 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates